Phim Việt Nam

[Phim Việt][bleft]

Phim Châu Á

[Phim Châu Á][bsummary]

Phim Âu Mỹ

[Phim Âu Mỹ][twocolumns]

‘Monster Hunter’: Siêu phẩm săn quái vật hoành tráng nhất từ Hollywood khép lại năm 2020

 ‘Monster Hunter’ – bom tấn điện ảnh Hollywood với những màn săn quái vật hoành tráng được chuyển thể từ game cùng với xuất hiện của ‘đả nữ’ Milla Jovovich và siêu sao võ thuật Thái Lan Tony Jaa.

Tháng 12 khép lại với nhiều bom tấn điện ảnh đặc sắc ở đủ thể loại. Trong số các tác phẩm ra rạp mùa lễ hội cuối năm, Monster Hunter (Thợ Săn Quái Vật) được đông đảo khán giả mê phim hành động, phiêu lưu mạo hiểm mong đợi. Đây sẽ là tác phẩm khép lại 2020 khi được ra mắt vào những ngày cuối cùng trong năm.

Phim xoay quanh nhân vật Đại úy Natalie Artemis (Milla Jovovich đóng) cùng đồng đội bất ngờ bị hút vào một chiều không gian tràn ngập quái vật khổng lồ. Được một nhân vật bí ẩn là Thợ Săn (The Hunter) hỗ trợ, Natalie Artemis phải chiến đấu với bầy quái vật hung hãn để tìm đường trở về thế giới bình thường.

Monster Hunter: Siêu phẩm săn quái vật hoành tráng nhất từ Hollywood khép lại năm 2020 - Hình 1

Phim do chính đạo diễn Paul W.S. Anderson – tác giả của loạt phim Resident Evil đình đám – thực hiện. Anh cũng chính là chồng của minh tinh Milla Jovovich.

Monster Hunter được chuyển thể từ game săn quái vật rất ăn khách của Capcom. Phim hứa hẹn đem tới sự mãn nhãn với những màn săn quái vật của đả nữ Milla Jovovich cùng siêu sao Tony Jaa.

Monster Hunter: Siêu phẩm săn quái vật hoành tráng nhất từ Hollywood khép lại năm 2020 - Hình 2

Milla Jovovich

Được tư vấn bởi chính nhà phát triển game, phiên bản điện ảnh hứa hẹn mang đến những con quái vật khổng lồ chân thật và bám sát với nguyên tác nhất, trong đó phải kể đến: Rathalos, Diablos và đặc biệt là More Gala cũng sẽ xuất hiện trong phiên bản điện ảnh.

Phim đến từ Sony Pictures, quy tụ đội ngũ sản xuất từng làm nên thành công cho loạt phim đình đám cũng được chuyển thể từ game là Resident Evil. Đạo diễn chuyên về các phim từ game là Paul W.S. Anderson (được biết tới qua Resident Evil, Death Race, Mortal Combat, The Three Musketeers) tiếp tục ‘cầm trịch’ dự án này.

Ngoài hai cái tên đảm bảo cho chất lượng hành động của phim là đả nữ Milla Jovovich cùng siêu sao võ thuật Thái Lan – Tony Jaa, Monster Hunter còn quy tụ dàn sao đa quốc tịch và có thực lực, hứa hẹn đem tới màn ảnh rộng một bữa tiệc thị giác mãn nhãn.

Monster Hunter: Siêu phẩm săn quái vật hoành tráng nhất từ Hollywood khép lại năm 2020 - Hình 3

Tony Jaa

Rapper T.I., ‘mỹ nhân lai’ Meagan Good, trai đẹp đến từ Mexico – Diego Boneta, tài tử Australia – Josh Helman, ngôi sao gốc Á – MC Jin hay diễn viên gạo cội Ron Perlman sẽ cùng Milla Jovovich và Tony Jaa lập thành biệt đội đi săn quái vật ’siêu to khổng lồ’ và tìm hiểu bí mật về thế giới mà họ bị kẹt lại.

Monster Hunter: Siêu phẩm săn quái vật hoành tráng nhất từ Hollywood khép lại năm 2020 - Hình 4

Diego Boneta

Phim được quay chủ yếu tại Cape Town (Nam Phi) với bối cảnh không gian các sa mạc hùng vĩ – nơi những con quái vật ’siêu to khổng lồ’ được đưa từ game lên màn ảnh rộng và trở thành những thử thách đầy khó khăn cho các nhân vật trong cuộc chiến sinh tồn.

Monster Hunter: Siêu phẩm săn quái vật hoành tráng nhất từ Hollywood khép lại năm 2020 - Hình 5

Màn chiến đấu giữa loài người cùng các quái vật khổng lồ được đạo diễn Paul W.S. Anderson thực hiện tỉ mỉ cùng cộng sự lâu năm là đạo diễn hình ảnh Glen Macpherson – người từng đem tới sự mãn nhãn cho khán giả qua các tác phẩm đình đám như loạt phim Resident Evil , phim hành động The Three Musketeers , phim hành động Rambo (2008) hay phim kinh dị The Final Destination .

Thợ Săn Quái Vật dự kiến khởi chiếu từ ngày 30.12.2020.

>> Xem thêm: 8 sự thật không phải ai cũng biết về bom tấn siêu anh hùng ‘Wonder Woman 1984: Nữ thần chiến binh’

Yuu

‘Thợ săn quái vật’ bị rút khỏi rạp Trung Quốc chỉ bởi một câu thoại

Bộ phim phiêu lưu giả tưởng dựa trên nguyên tác trò chơi cùng tên bị thị trường Trung Quốc tẩy chay sau câu thoại mang hàm ý miệt thị người châu Á.

Theo HuffPost , bộ phim Monster Hunter Thợ săn quái vật hiện gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội tại Trung Quốc. Tác phẩm dựa trên thương hiệu trò chơi điện tử cùng tên của Capcom đã bị rút khỏi các cụm rạp tại thị trường tỷ dân chỉ bởi một câu đùa phản cảm.

Trong một cảnh trên sa mạc, nhân vật do rapper người Mỹ gốc Á MC Jin thủ vai đùa cợt với đồng đội rằng: "Đây là loại đầu gối gì nhỉ? Là Trung Quốc đó".

Nhiều người cho rằng câu thoại là biến thể từ câu hát: "Nhìn này, bọn Trung Quốc, Nhật Bản có đầu gối dơ bẩn". Đây là lời ca mang hàm ý phân biệt chủng tộc, thường được những đứa trẻ không phải gốc Á sử dụng.

Theo Scout, cụm từ "đầu gối bẩn" mang hàm ý phân biệt chủng tộc với người châu Á và người Mỹ gốc Á.

'Thợ săn quái vật' bị rút khỏi rạp Trung Quốc chỉ bởi một câu thoại - Hình 1

Thợ săn quái vật bị người Trung Quốc tẩy chay vì câu đùa phân biệt chủng tộc. Ảnh: Sony Pictures.

Daniel Ahmad, nhà nghiên cứu về trò chơi điện tử ở Trung Quốc, đã chia sẻ trên trang cá nhân đoạn phim có chứa câu thoại phân biệt chủng tộc của Monster Hunter. Ông giải thích việc phụ đề tiếng Trung Quốc để nguyên câu đùa "đầu gối bẩn" càng làm bộ phim bị phản đối kịch liệt.

Theo tạp chí Variety , các rạp chiếu phim Trung Quốc đã bắt đầu hoàn lại tiền vé cho khán giả. Monster Hunter phải rút khỏi các rạp chỉ sau một ngày trình chiếu bởi luồng dư luận phản ứng kịch liệt.

Giới truyền thông nhận định Monster Hunter không có nhiều cơ hội xuất hiện trở lại ở quốc gia tỷ dân. Hiện chưa rõ tình tiết nhạy cảm có tiếp tục gây ảnh hưởng tới việc phát hành bộ phim ở Mỹ và nhiều quốc gia khác từ 25/12 hay không.

Monster Hunter là bộ phim dựa trên thương hiệu trò chơi điện tử của Capcom với kinh phí sản xuất 60 triệu USD. Dự án do đạo diễn Paul W.S. Anderson thực hiện, với câu chuyện kể về một nhóm quân nhân bị rơi vào thế giới của những con quái vật khổng lồ.

Đóng chính trong phim là Milla Jovovich - ngôi sao của loạt phim Resident Evil và là vợ của Anderson, Tony Jaa, Ron Perlman và một số gương mặt khác.


Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Không có nhận xét nào: