Phim Việt Nam

[Phim Việt][bleft]

Phim Châu Á

[Phim Châu Á][bsummary]

Phim Âu Mỹ

[Phim Âu Mỹ][twocolumns]

Mộng Hoa Lục: Lưu Diệc Phi hóa “chim hạc” giữa “bầy gà” cổ trang Hoa ngữ

 Mộng Hoa Lục chính là ngọn lửa sưởi ấm dòng chảy phim cổ trang đang dần nguội lạnh.

Một năm qua không phải khoảng thời gian bùng nổ của Đằng Tấn khi hàng loạt dự án được đầu tư kinh phí khủng, luôn đứng đầu danh sách đáng mong chờ nhất lại… “rớt đài” đáng tiếc. Sau đó, Mộng Hoa Lục ra mắt giữa lúc chẳng còn ai thật sự đặt để hi vọng vào phim cổ trang Hoa ngữ nữa. Thế nhưng bất ngờ thay, phim đã thật sự bùng nổ vượt xa mọi kì vọng.

Sự trở lại của Lưu Diệc Phi đã hoàn toàn sắp xếp lại mọi trật tự về vị thế, quyền lực và khả năng “gánh phim” của dàn tiểu hoa đán xứ Trung. Chỉ với một câu chuyện “trị chồng tồi” đơn giản, không có múa phép, không có tiên – quỷ đối đầu, Mộng Hoa Lục đã hoàn toàn chinh phục khán giả, cho thấy cách làm nên một bộ phim cổ trang hay lại… dễ đến như thế. Mộng Hoa Lục đã giúp “cô Phi” trở lại với chiếc ghế Hậu của “bàn cờ” tiểu hoa đán mà 16 năm qua, ai cũng tưởng cô đã nhường lại người khác.

Mộng Hoa Lục: Lưu Diệc Phi hóa chim hạc giữa bầy gà cổ trang Hoa ngữ - Hình 1

Mộng Hoa Lục đã giúp “cô Phi” trở lại với chiếc ghế Hậu của “bàn cờ” tiểu hoa đán mà 16 năm qua, ai cũng tưởng cô đã nhường lại người khác.

Thành Vũ

Bài học làm phim “nữ chủ” chính chuyên dành cho các tiểu hoa đán

Lưu Diệc Phi trở lại trong hình tượng Triệu Phán Nhi – cô thôn nữ lên kinh để đối mặt với người phu quân sắp cưới bội bạc của mình, sau khi y bỏ rơi cô để cưới tiểu thư nhà giàu vì đã đỗ thám hoa. Dễ thấy với 3 cái tên nữ chính là Lưu Diệc Phi – Lâm Duẫn – Liễu Nham, Mộng Hoa Lục chắc chắn là phim về “quyền nữ”, về cách phái đẹp vùng dậy giữa những bất công của cuộc sống.

Mộng Hoa Lục: Lưu Diệc Phi hóa chim hạc giữa bầy gà cổ trang Hoa ngữ - Hình 2

Có thể nhẹ nhàng ví Mộng Hoa Lục như một phiên bản cổ trang của 30 Chưa Phải Là Hết. Trong đó, thân phận người phụ nữ được đặt để khéo léo, không cần “giẫm đạp” lên đàn ông để tôn vinh bản thân. Nhất là thân phận nữ nhân như Phán Nhi, Tam Nương hay Dẫn Chương, họ đã hứng chịu thói “trọng nam khinh nữ” xuyên suốt nhưng không vì thế mà trở nên “bất nhân”, hễ gặp đàn ông là sinh hận. Có vậy hành trình đi tìm lại bản thân của các nàng mới trở nên hấp dẫn, ý nghĩa và đáng học hỏi hơn bội phần.

Mộng Hoa Lục: Lưu Diệc Phi hóa chim hạc giữa bầy gà cổ trang Hoa ngữ - Hình 3

Ngoài ra, sự bổ sung của nhân vật “Diêm La sống” Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) của biên kịch Mộng Hoa Lục cũng là một dụng ý đặc sắc. Sự xuất hiện của Cố Thiên Phàm thể hiện rằng một cô gái như Triệu Phán Nhi – bị phụ bạc, bị coi thường, bị long đong lận đận – nhưng sau cùng vẫn tin vào tình yêu, vẫn tin rằng ngoài kia sẽ có một đấng nam nhi dành cho cô cả thế giới. Đây là thông điệp vô cùng văn minh, tiến bộ mà gần đây chỉ có Mộng Hoa Lục thể hiện được một cách ý nhị – “quyền nữ” chính là khi con gái được sống theo cách mình muốn, và sống thật đẹp.

Mộng Hoa Lục: Lưu Diệc Phi hóa chim hạc giữa bầy gà cổ trang Hoa ngữ - Hình 4

Mộng Hoa Lục: Lưu Diệc Phi hóa chim hạc giữa bầy gà cổ trang Hoa ngữ - Hình 5


>>>  Amply Denon PMA-900HNE

>>>  Đầu CD Denon DCD-900NE

Không có nhận xét nào: